เกี่ยวกับ"คณะบริหารธุรกิจ"

คณะบริหารธุรกิจ


ประวัติความเป็นมา

               คณะบริหารธุรกิจสถาบันรัชต์ภาคย์ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช2536 เนื่องจากเศรษฐกิจมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วทั้งภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้เกิดความต้องการพัฒนาบุคลากรด้านบริหารธุรกิจเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการบุคลากรในสาขาวิชาทางด้านบริหารธุรกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ วิทยาลัยจึงจัดตั้งคณะบริหารธุรกิจขึ้นประกอบด้วย 4 สาขาวิชา คือสาขาวิชาการเงิน สาขาวิชาการบัญชี สาขาวิชาการตลาด และสาขาวิชาการจัดการทั่วไป ต่อมาทางสถาบันรับสมัครนักศึกษาสาขาวิชาการเงิน และเปิดสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจเพิ่มอีกหนึ่งสาขาวิชา
               ในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2543 และในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2548 ได้เปิดสอนในสาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวและโรงแรม โดยมุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตทางด้านบริหารธุรกิจที่มีคุณภาพเพื่อรับใช้สังคมตลอดจนพัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการและเผยแพร่ความรู้สู่สังคม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

ปรัชญา

               คณะบริหารธุรกิจ มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถทั้งทางด้านการบริหาร การจัดการวิชาการ พร้อมทั้งมีคุณธรรม จริยธรรมภายใต้พื้นฐานของการพัฒนาจิตสำนึกที่ดี สามารถพึ่งพาตนเองและเป็นกำลังของประเทศชาติโดยรวมต่อไปในอนาคต

วิสัยทัศน์

               คณะบริหารธุรกิจ เป็นคณะที่มุ่งผลิตบัณฑิตที่มีความสมบูรณ์ ตั้งมั่นในวัฒนธรรมคุณภาพ มีความรู้ความสามารถทางด้านบริหารธุรกิจ การจัดการธุรกิจด้วยวิชาการและเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมด้วยคุณธรรมจริยธรรมมีจิตสำนึกในความเป็นไทย สามารถดำรงชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข
ภารกิจหลัก

               โครงการในแผนงานประจำปีการศึกษาทุกปีการศึกษา ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคณะบริหารธุรกิจ เพื่อให้สามารถพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานการอุดมศึกษา 3 ด้าน ได้แก่มาตรฐานด้านคุณภาพบัณฑิตมาตรฐานด้านการบริหารจัดการการอุดมศึกษาและมาตรฐานด้านการสร้างและพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้

               ดังนั้น คณะบริหารธุรกิจได้มีการจัดทำแผนงานประจำปีการศึกษา 2554โดยแต่ละสาขาวิชาเป็นผู้นำเสนอแผนงานของแต่ละสาขาซึ่งประกอบไปด้วยแผนงานดังต่อไปนี้
  1. โครงการการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนของอาจารย์และนักศึกษา
  2. โครงการศึกษาดูงานนอกสถานที่ เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ด้านกระบวนการปฏิบัติงานจริง จะได้นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและในการทำงานได้
  3. โครงการจัดซื้อหนังสือ เพื่อให้อาจารย์และนักศึกษามีตำรา เอกสาร หนังสือ สำหรับค้นคว้าเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
  4. โครงการพัฒนาอาจารย์ เพื่อให้อาจารย์ได้รับความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมทันต่อการเปลี่ยนแปลงไปของโลกธุรกิจในปัจจุบันจะได้นำมาปรับปรุง เพิ่มเติม การสอนให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรธุรกิจ
  5. โครงการวิจัยและส่งเสริมวิชาการ เพื่อให้อาจารย์ได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ หรือการขอตำแหน่งทางวิชาการ เพื่อนำมาพัฒนาศักยภาพให้กับสาขาวิชาต่อไป
  6. โครงการบรรยายพิเศษหรือการฝึกภาคปฏิบัติ ตามความจำเป็นของแต่ละสาขาวิชา เช่น การบัญชี การท่องเที่ยวและการเรียนรู้
วัตถุประสงค์
  1. มุ่งเน้นการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สอดคล้องรับกับการพัฒนาเศรษฐกิจ
  2. ผลิตบัณฑิตที่มีคุณลักษณะตรงตามคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของคณะบริหารธุรกิจ
  3. เป็นคณะที่มีการจัดการศึกษาได้มาตรฐานในระดับที่ได้รับการยอมรับจากสังคม
พันธกิจ

               คณะบริหารธุรกิจ ยึดมั่นในภารกิจหลักสถาบันรัชต์ภาคย์ คือ การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพความรู้ความสามารถทางด้านการบริหารจัดการ โดยการส่งเสริมให้นักศึกษาค้นคว้าวิจัยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เสริมสร้างประสบการณ์จริง พร้อมทั้งให้บริการทางวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาต่อ ระดับปริญญาตรี และ ปริญญาโท ในโครงการภาคพิเศษสำหรับนักบริหาร {Program for Executive}
(เรียนวันเดียว เฉพาะวันเสาร์ / วันอาทิตย์)แบบ Block Course ทำให้สามารถจบ ตามหลักสูตร ตามวัน และ เวลา ได้ภายในกำหนดที่แน่นอน
สอบถาม.โทร. 089 455 7878 | 02 926 7121 | E-mail : thetrainingedu@gmail.com | Line ID : 15edu

Social Network
 Twitter Facebook Google Plus Youtube